Blog

de thi giua hoc ki 2 lop 5 truong tieu hoc

114
de thi giua hoc ki 2 lop 5 truong tieu hoc

Bộ đề thi giữa học kì 2 lớp 5 năm học 2020 – 2021 theo Thông tư 22 bao gồm 16 đề thi, có 6 đề môn Toán, 7 đề môn Tiếng Việt, 3 đề tiếng Anh có đáp án và bảng ma trận đề thi đi kèm. Nhờ đó các em học sinh lớp 5 dễ dàng luyện giải đề, rồi so sánh kết quả dễ dàng hơn.

Bộ đề thi giữa học kì 2 lớp 5 được biên soạn rất kỹ lưỡng, chính là tài liệu hữu ích giúp các em ôn tập, củng cố kiến thức nhằm đạt kết quả cao trong kỳ thi cuối năm. Hơn nữa, bộ đề thi giữa học kì 2 này cũng giúp thầy cô tham khảo, ra đề thi cho học sinh của mình. Mời thầy cô cùng các em học sinh tham khảo nội dung trong bài viết:

Đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 theo Thông tư 22

Bảng ma trận đề thi giữa học kì 2 lớp 5 môn Tiếng Việt

Nội dungCâu, điểmMức 1Mức 2Mức 3Mức 4Tổng cộngTNTLTNTLTNTLTNTLĐọc hiểu văn bảnSố câu314 câuSố điểm1,511,5 điểmCâu số1-2-34Kiến thức TV vận dụngSố câu12216 câuSố điểm0,51,51,515,5 điểmCâu số56-78-910Tổng cộngSố câu3 câu1 câu1 câu2 câu2 câu1 câu10 câuSố điểm1,5 điểm0,5 điểm1 điểm1,5 điểm1,5 điểm1 điểm7 điểm

Đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2020 – 2021

Trường:…………………………..

Lớp: 5…..

BÀI KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA KỲ IINĂM HỌC 2020 – 2021MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 5

(Thời gian 60 phút – Không kể thời gian đọc thành tiếng )

A. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU:

Đọc thầm bài văn sau, dựa vào nội dung bài đọc và những kiến thức đã học để trả lời câu hỏi và bài tập bên dưới:

Rừng đước

Rừng đước mênh mông. Đước mọc chen nhau trên vùng đất ngập nước. Cây đước mọc dài tăm tắp, cây nào cây nấy thẳng như cây nến khổng lồ. Rễ nó cao từ ba bốn thước tua tủa giương ra chung quanh như những cánh tay từ trong thân cây thò ra bám đất. Tuy mặt đất lầy nhẵn thín nhưng không có một cọng cỏ mọc. Chỉ có vài chiếc lá rụng mà nước triều lên chưa kịp để cuốn đi, và bóng nắng chiếu xuyên qua những tầng lá dày xanh biếc, soi lỗ chỗ trên lượt bùn mượt mà vàng óng li ti vết bàn chân của những con dã tràng bé tẹo.

Những buổi triều lên, nước chỉ ngập quá gối thôi, chúng tôi năm bảy đứa rủ nhau đi bắt vọp, bắt cua. Rồi trên đường về thường đuổi nhau chui qua những cánh tay đước, móc bùn ném nhau, té nước và reo hò ầm ĩ.

Nguyễn Thi

Câu 1: Cây đước có những đặc điểm gì nổi bật so với những cây khác? Hãy khoanh tròn vào trước ý đúng:

A. Rừng đước mênh mông.

B. Đước mọc chen nhau trên vùng đất ngập nước.

C. Chỉ có vài chiếc lá rụng mà nước triều lên chưa kịp để cuốn đi.

D. Cây đước mọc dài tăm tắp, rễ cao từ ba bốn thước tua tủa giương ra chung quanh như những cánh tay.

Câu 2: Bài văn tả rừng đước lúc nước thủy triều như thế nào? Đánh dấu X vào ô trống trước ý đúng:

□ Lúc nước triều lên.

□ Lúc nước triều xuống.

□ Cả lúc nước triều lên và lúc nước triều xuống

□ Nước triều không lên không xuống

Câu 3: Hoạt động của con người trong đoạn văn được miêu tả là gì? Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống thích hợp:

Những cánh tay từ trong thân cây thò ra bám đất □

Năm bảy đứa rủ nhau đi bắt vọp, bắt cua □

Vết chân của những con dã tràng bé tẹo □

Trên đường về thường đuổi nhau chui qua những cánh tay đước, móc bùn ném nhau, té nước và reo hò ầm ĩ □

Câu 4: Nối yêu cầu so sánh hoặc nhân hóa ở cột A với hình ảnh ở cột B sao cho thích hợp:

ABHình ảnh so sánhVết bàn chân của những con dã tràng bé tẹo.Cây nào cây nấy thẳng như cây nến khổng lồHình ảnh nhân hóa

Chúng tôi chui qua những cánh tay đước, móc

bùn ném nhau.

Rễ tua tủa giương ra chung quanh như những cánh tay từ trong thân cây thò ra bám đất.

Câu 5: Em hãy khoanh vào từ ngữ có tác dụng nối các câu trong đoạn văn sau:

“Những buổi triều lên, nước chỉ ngập quá gối thôi, chúng tôi năm bảy đứa rủ nhau đi bắt vọp, bắt cua. Rồi trên đường về thường đuổi nhau chui qua những cánh tay đước, móc bùn ném nhau, té nước và reo hò ầm ĩ.”

Câu 6: Khoanh vào cặp từ chỉ quan hệ, gạch một gạch dưới chủ ngữ, gạch hai gạch dưới vị ngữ trong mỗi vế của câu ghép sau:

Tuy mặt đất lầy nhẵn thín nhưng không có một cọng cỏ mọc.

Câu 7: Tìm từ được lặp lại trong chuỗi câu sau đây và cho biết việc lặp lại đó có tác dụng gì? Viết ý của em vào chỗ chấm.

“Rừng đước mênh mông. Đước mọc chen nhau trên vùng đất ngập nước. Cây đước mọc dài tăm tắp, cây nào cây nấy thẳng như cây nến khổng lồ.”

Từ lặp lại đó là từ: ………………………………………………………………………………….

Việc lặp lại đó có tác dụng: ………………………………………………………………………….

Câu 8: Từ “nó” trong câu thứ hai thay thế cho từ nào trong câu thứ nhất, có thể thay từ “nó” bằng từ nào khác? Viết ý của em vào chỗ chấm.

“Cây đước mọc dài tăm tắp, cây nào cây nấy thẳng như cây nến khổng lồ. Rễ nó cao từ ba bốn thước tua tủa giương ra chung quanh như những cánh tay từ trong thân cây thò ra bám đất.”

Từ “nó” thay thế cho từ: ………………………………………………………….

Có thể thay thừ “nó” bằng từ: ……………………………………………………………………..

Câu 9: Ở núi rừng miền trung không có cây đước, chỉ có tre và những loài giống tre mọc rất nhiều. Theo em, tre mang lại lợi ích gì cho đời sống con người? Viết câu trả lời của em vào chỗ chấm:

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

Câu 10: Theo em, chúng ta cần làm gì để bảo vệ rừng đước hay rừng ngập mặn? Viết câu trả lời của em vào chỗ chấm:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

B. KIỂM TRA VIẾT:

I. Chính tả (Nghe – viết):

II. Tập làm văn: Tả đồ vật

Đề bài: Hãy tả một đồ vật hoặc một món quà có ý nghĩa sâu sắc với em.

Hướng dẫn chấm môn Tiếng Việt lớp 5 giữa học kỳ 2

A. Kiểm tra đọc: 10 điểm

1. Đọc thành tiếng: 3 điểm

Giáo viên kiểm tra trong các tiết ôn tập tuần 28.

Cách tiến hành: Cho học sinh bốc thăm để một chọn bài đọc (là văn xuôi) trong số các bài đã học từ tuần 19 đến tuần 27, tốc độ đọc là 115 tiếng/phút.

Chấm điểm:

  • Điểm 9-10: đọc to, rõ ràng, không sai từ, giọng đọc có biểu cảm, đảm bảo tốc độ.
  • Điểm 7-8: đọc rõ tiếng, sai không quá 4 từ, giọng đọc có biểu cảm, đảm bảo tốc độ.
  • Điểm 5-6: sai 5 đến 7 từ, đảm bảo tốc độ.
  • Điểm dưới 5: Không đảm bảo tốc độ, đọc còn ngắt ngứ, sai trên 8 từ.

2. Đọc hiểu: 7 điểm

Thời gian làm bài: 20 phút. Điểm mỗi câu và đáp án như sau:

Câu 1- MĐ1 (0,5 điểm): Khoanh vào D: Cây đước mọc dài tăm tắp……

Câu 2- MĐ1 (0,5 điểm): Đánh X vào ô thứ nhất: Lúc nước triều lên.

Câu 3- MĐ1 (0,5 điểm): Theo thứ tự từ trên xuống dưới: S – Đ – S – Đ

Câu 4- MĐ2 (0,5 điểm):

+) Hình ảnh so sánh là: Cây nào cây nấy thẳng như cây nến khổng lồ.

Rễ tua tủa giương ra chung quanh như những cánh tay …..

+) Hình ảnh nhân hóa là: Vết bàn chân của những con dã tràng bé tẹo

Chúng tôi chui qua những cánh tay đước, móc bùn ném nhau

Câu 5- MĐ1 (0,5 điểm): Khoanh vào từ: Rồi

Câu 6- MĐ2(1 điểm): Tuy mặt đất lầy nhẵn thín nhưng không có một cọng cỏ mọc.

Cặp từ quan hệ là: Tuy, nhưng

Chủ ngữ 1: Mặt đất

Vị ngữ 1: lẫy nhẵn thín

Chủ ngữ 2: một cọng cỏ

Vị ngữ 2: mọc

Câu 7- MĐ2 (0,5 điểm): Từ lặp lại: đước, tác dụng: Liên kết các câu trong đoạn văn.

Câu 8 (1 điểm): Từ “nó” thay thế cho từ “cây đước”, có thể thay từ “nó” bằng từ “chúng”

Câu 9 (1 điểm): Con người dùng tre làm nhà cửa, làm đồ dùng trong gia đình, làm giàn giáo, làm bờ rào và rất nhiều công dụng khác nữa. Tre làm đẹp cảnh quang thiên nhiên, cho bóng mát, ngăn chặn xói lở đất và gió bão…

Câu 10 (1 điểm): Để bảo vệ rừng đước và rừng ngập mặn, chúng ta không nên khai thác rừng bừa bãi, không phá rừng lấy đất nuôi trồng thủy sản,trồng thêm nhiều cây chịu ngập nước, chăm sóc và bảo vệ tốt loại rừng này…

B. Kiểm tra viết: 10 điểm

I. Viết chính tả: 2 điểm

Cho học sinh viết chính tả (Nghe – viết) bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân (Sách TV lớp 5, tập 2, trang 83-84), viết đoạn Hội thi bắt đầu … bắt đầu thổi cơm.

Thời gian viết là 15 phút.

Chấm điểm: Bài viết sai không quá 5 lỗi được 2 điểm, sai trên 5 lỗi thì trừ mỗi lỗi 0,5 điểm.

II. Tập làm văn: 8 điểm

Thời gian làm bài: 35 phút. Yêu cầu chung của bài văn là:

Viết đúng đề bài; bố cục rõ ràng; dùng từ đặt câu hợp lý; nội dung chặt chẽ;

Vận dụng các hình ảnh nhân hóa, so sánh, từ gợi tả…

Chữ viết rõ ràng; trình bày sạch sẽ.

Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 5 theo Thông tư 22

Ma trận đề kiểm tra môn Toán lớp 5 giữa học kì 2

TTChủ đềMức 1Mức 2Mức 3Mức 4TổngTNTLTNTLTNTLTNTLTNTL1Số họcSố câu02010101010501Câu số1, 23495Số điểm1,5 đ01 đ01 đ02 đ01 đ4,5 đ02 đ2Đại lượng và đo đại lượngSố câu010102Câu số76Số điểm01 đ0,5 đ1,5 đ3Yếu tố hình họcSố câu0101Câu số10Số điểm01 đ01 đ4Số đo thời gianSố câu0101Câu số8Số điểm01 đ01 đTổng số câu0202020101020604Tổng số0202030310Số điểm1,5 đ02 đ3,5 đ03 đ10 đ

Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 5 năm 2020 – 2021

Trường:…………………….

Lớp: 5….

KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II NĂM 2020 – 2021MÔN TOÁN – KHỐI 5

Thời gian: 40 phút

Câu 1: Chữ số 5 trong số 254. 836 chỉ: (0,5 điểm)

A. 50 000B. 500 000C. 5 000D. 50 000 000

Câu 2: Phép trừ 712,54 – 48,9 có kết quả đúng là: (1 điểm)

A. 70,765B. 663,64C. 223,54D. 707,65

Câu 3: Lớp học có 32 học sinh số học nữ 12. Hỏi số học sinh nữ chiếm bao nhiêu phần trăm số học sinh cả lớp (1 điểm)

A. 34,5B. 35,4C. 37,4D. 37,5

Câu 4: Giá trị của biểu thức: 15 : 1,5 + 2,5 x 0,2 là: (1 điểm)

A. 1,05B. 15C. 10,05D. 10,5

Câu 5: 1 thế kỷ ………….năm. Số thích hợp điền vào chỗ chấm là: (1 điểm)

A. 100B. 300C. 250D. 200

Câu 6: Số thích hợp điền vào chỗ chấm để 3m2 5dm2= …………m2 là: (0,5 điểm)

A. 3,5B. 3,05C. 30,5D. 3,005

Câu 7: Số thích hợp điền vào chỗ chấm để 3tấn 5kg = …… tấn là: (1 điểm)

A. 30,5B. 30,05C. 3,005D. 3,05

Câu 8: Tìm x: (1 điểm)

x + 15,5 = 35,5

Câu 9: Tính: (2 điểm)

a) 6 giờ 32 phút + 3 giờ 5 phút b) 33 phút 35 giây – 25 phút 22 giây

c) 5 phút 6 giây x 5d) 30 phút 15 giây : 5

Câu 10: (1 điểm)

Một hình thang có đáy lớn 120dm, đáy bé 80dm, chiều cao 40dm. Tính diện tích hình thang đó.

Đáp án đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 5 năm 2020 – 2021

Câu1234567Ý đúngABDDABCĐiểm0,5 điểm1 điểm1 điểm1 điểm1 điểm0,5 điểm1 điểm

Câu 8: Tìm x: (1điểm)

x + 15,5 = 35,5

x = 35,5 – 15,5

x = 20

Câu 9: Tính: (2điểm)

a) 6 giờ 32 phút + 3 giờ 5 phút = 9 giờ 37 phútb) 33 phút 35 giây – 25 phút 22 giây= 8 phút 13 giây

c) 5 phút 6 giây x 5 = 25 phút 30 giâyd) 30 phút 15 giây : 5 = 6 phút 3 giây

Câu 10: (1 điểm) Một hình thang có đáy lớn 120dm, đáy bé 80dm, chiều cao 40dm. Tính diện tích hình thang đó.

Bài giải:

Diện tích hình thang là:

(120 + 80) x 40 : 2 = 4000 (dm2)

Đáp số: 4000 dm2

Đề kiểm tra giữa kì 2 lớp 5 môn tiếng Anh năm 2020 – 2021

Đề kiểm tra giữa kì 2 lớp 5 môn tiếng Anh

Exercise 1: Choose the word that has the different main stress

1. A. exchange

B. problem

C. castle

D. greedy

2. A. accident

B. dangerous

C. preventing

D. balcony

3. A. forest

B. garden

C. return

D. listen

Exercise 2: Choose the word whose underlined part is pronounced differently from the rest

1. A. that

B. than

C. with

D. thin

2. A. dream

B. breakfast

C. pleasant

D. head

3. A. chief

B. tie

C. brief

D. thief

Exercise 3: Choose the correct answer A, B, C or D

1. Is there _______ else you want?

A. a

B. an

C. some

D. anything

2. Oranges, bananas and apples are ________.

A. vegetables

B. fruits

C. drinks

D. cold drinks

3. How often do you go to the music club? – _____________ a week.

A. Third time

B. Three time

C. Three times

D. The three times

4. What would Tony like to be ________?

A. at the future

B. on the future

C. in the future

D. to the future

5. She has a pain in her back. – She has __________.

A. a backache

B. backaches

C. the backache

D. an backache

6. Don’t play with ____________!

A. an match

B. matches

C. a matches

D. match

7. Why shouldn’t I ________ the stairs? – Because you may break your arm.

A. running down

B. runs down

C. run down

D. runing down

8. My father ________ in the forest because he _______ sports

A. goes hiking/ like

B. goes hiking/ likes

C. go hiking/ likes

D. go hiking/ like

Exercise 4: Look at the picture and write

Exercise 4

Exercise 4

1. A _ c _ t _ c t

2. _ i _ _ e r

Exercise 4

Exercise 4

3. W _ _ a t

4. S _ o _ e

Exercise 5: Read and complete

look

future

would

teacher

architect

Hello, I’m Sue. I have some close friends. We have different dreams about your (1) ________. Bill would like to be an English (2) __________. He (3) _________ like to teach children interesting English songs and chants. Jane and Sam would like to be doctors because they would like to (4) ________ after children’s health. I would like to be an (5) _________ because I would like to build towers. We want our dreams to be true one day.

Exercise 6: Reorder these words to have correct sentences

1. would/ Where/ like/ he/ work/ to/ ?

_____________________________________________

2. your brother/ be/ like/ a/ Would/ footballer/ to/ ?

_____________________________________________

3. your/ What/ book?/ is/ favorite/

_____________________________________________

Đáp án đề kiểm tra Tiếng Anh lớp 5 giữa học kì 2

Exercise 1: Choose the word that has the different main stress

1. A

2. C

3. C

Exercise 2: Choose the word whose underlined part is pronounced differently from the rest

1. D

2. A

3. B

Exercise 3: Choose the correct answer A, B, C or D

1. D

2. B

3. C

4. C

5. A

6. B

7. C

8. B

Exercise 4: Look at the picture and write

1. Architect

2. Singer

3. Wheat

4. Stove

Exercise 5: Read and complete

1. future

2. teacher

3. would

4. look

5. architect

Exercise 6: Reorder these words to have correct sentences

1. Where would he like to work?

2. Would your brother like to be a footballer?

3. What is your favorite book?

0 ( 0 votes )

TaigameIOline

https://taigameionline.vn
TaigameIOline - Chia sẻ mọi thứ về Game, Phần Mềm, Thủ Thuật dành cho máy tính với những tin hay nhất và những thông tin kiến thức hỏi đáp.

Readers' opinions (0)

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

Load more