Dưới đây là danh sách lập dàn ý cho bài văn tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm hay nhất được bình chọn
Lập dàn ý tả chiếc áo em đang mặc đến lớp hôm nay, môn Tiếng Việt lớp 4 bao gồm các dàn ý chi tiết được VnDoc sưu tầm, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo hoàn thiện bài văn miêu tả đồ vật – tả chiếc áo lớp 4, mời các em tham khảo chi tiết.
Dàn ý tả chiếc áo em thích lớp 4 mẫu 1
a. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo:
- Chiếc áo len cao cổ.
- Quà sinh nhật chị gái tặng.
b. Thân bài:
Tả bao quát chiếc áo:
- Chiếc áo có dáng vóc ôm bó người
- Làm bằng những sợi len màu đỏ mận
- Mặc chiếc áo mùa đông rất ấm lại ngọn gàng
Tả một số bộ phận nổi bật:
- Cổ áo dài, em có thể che kín cả cổ để giữ ấm vào mùa đông
- Mặt trước của áo có hình của một đám mây và rải rác những hạt mưa màu trắng nhìn rất nổi
- Hai bên tay áo có đính một cố hạt đá lấp lánh
c. Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo:
- Em rất thích chiếc áo.
- Mỗi lần mặc nó ai cũng khen em xinh.
- Em sẽ giữ gìn cẩn thận, không để áo bị sờn, rách.
Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp mẫu 2
1. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc hôm nay – áo đồng phục
2. Thân bài:
Tả bao quát chiếc áo:
- Áo màu trắng
- Giống hình chữ nhật, rộng khoảng hai, ba gang tay.
- Chất liệu cốt tông.
Tả chi tiết chiếc áo:
- Cổ áo giống như trái tim.
- Tay áo phồng lên và ngắn hơn cổ tay.
- Trên tay có thêu logo của trường, có hình ngọn đuốc, chiếc nón tốt nghiệp…
- Nẹp áo dày với hai lớp, bên trái, kế nẹp được thêu phù hiệu tên trường, tên lớp và tên học sinh
- Hàng khuy may năm lỗ, luôn luôn theo chiều dọc và thẳng hàng.
- Nút áo bằng nhựa…
- Kỉ niệm của em với chiếc áo đồng phục
3. Kết bài: Tình cảm của em dành cho chiếc áo
- Rất yêu quý chiếc áo
- Giữ gìn và bảo vệ chiếc áo để áo bền lâu.
Dàn ý tả chiếc áo sơ mi em mặc đến lớp mẫu 3
1. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc hôm nay – áo sơ mi trắng
2. Thân bài:
Tả bao quát chiếc áo:
- Áo màu trắng tinh, làm bằng loại vải cốt tông
- Kiểu áo rất xinh, là kiểu cổ sơ-mi thắt nơ, tay phồng dành cho nữ.
- Cái áo vừa vặn thoải mái, làn vải mềm mại, cảm giác dễ chịu
Tả chi tiết chiếc áo:
- Cổ áo là cố sơ-mi cách tân có viền bèo ren, được lót vải cho đứng cổ.
- Hai bên nẹp cổ đính một nẹp vải dài bốn mươi đề-xi-mét dùng để thắt nơ.
- Đinh áo lật lai ba xăng-ti-mét, đính sáu nút nhựa ánh bạc lấp lánh như màu vỏ ốc.
- Trên ngực áo phía trái mẹ đính huy hiệu trường
- Cách bảo vệ và giữ gìn chiếc áo được bền lâu
3. Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo
- Em rất thích chiếc áo
- Em sẽ chăm ngoan, học giỏi…
Dàn ý tả chiếc áo mẫu 4
a) Mở bài: Giới thiệu chiếc áo hiện đang mặc tới lớp: Chiếc áo có từ bao giờ? Mua hay may trong dịp nào? Ai mua, mua ở đâu?
Ví dụ: Đó là một chiếc áo sơ mi màu trắng – màu đồng phục của nhà trường mà mẹ đã dẫn em đi chợ nhà lồng thị xã mua cho nhân dịp đầu năm học mới.
b) Thân bài:
– Tả bao quát chiếc áo (kiểu áo, loại vải)
– Tả từng bộ phận:
+ Cổ áo hình dáng thế nào? Bình thường hay tròn như lá sen có viền đăng ten không? v.v…
+ Thân áo: Rộng hay vừa? Cúc áo có gì đặc biệt? Hai vạt áo phía trước có in hình gì không? v.v…
+ Tay áo: dài tay, cộc tay hay tay lửng?
– Thường ngày đi học về, ai giặt áo, ai là ủi áo xếp hay mắc vào móc áo, để ở đâu?
c) Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về chiếc áo.
Dàn ý tả chiếc áo mẫu 5
a) Mở bài
Giới thiệu chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay: Là áo gì? Cũ hay mới? Đã mặc bao lâu?
b) Thân bài:
Tả bao quát chiếc áo (dáng, kiểu, rộng, hẹp, vải, màu ,….)
+ Áo màu gì?
+ Chất vải là gì? Tác dụng như thế nào?
+ Dáng ra sao? Tay áo như thế nào? Mặc thấy thế nào?
Tả từng bộ phận (thân áo, khuy áo, nẹp, khuy áo …)
+ Cổ như thế nào? Cứng hay mềm?
+ Áo có túi hay không? Tác dụng của túi thế nào? Túi đẹp hay xấu?
+ Hàng khuy màu gì và được khâu rất thế nào?
c) Kết bài:
Tình cảm của em với chiếc áo.
+ Em có thích hay không thích chiếc áo?
+ Em có cảm giác như thế nào khi mặc áo?
>> Tham khảo: Tập làm văn lớp 4: Tả chiếc áo mới của em
Dàn ý tả chiếc áo mẫu 6
a) Mở bài
Giới thiệu chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay: Là một chiếc áo sơ mi đã cũ, em đã mặc hơn một năm.
b) Thân bài:
Tả bao quát chiếc áo (dáng, kiểu, rộng, hẹp, vải, màu ,….)
+ Áo màu xanh lơ
+ Chất vải cô tông, không có ni lông nên mùa đông ấm, mùa hè mát.
+ Dáng rộng, tay áo không quá dài, mặc rất thoải mái.
Tả từng bộ phận (thân áo, khuy áo, nẹp, khuy áo …)
+ Cổ cồn, mềm và vừa vặn.
+ Áo có hai cái túi trước ngực rất tiện, có thể cài bút vào trong.
+ Hàng khuy xanh bóng được khâu rất chắc chắn
c) Kết bài:
Tình cảm của em với chiếc áo.
+ Áo đã cũ nhưng em rất thích.
+ Em có cảm giác mình lớn lên khi mặc áo
Dàn ý tả chiếc áo đồng phục thể dục mẫu 7
a) Mở bài: Giới thiệu chiếc áo:
+ Chiếc áo đồng phục thể dục.
+ Mẹ mua cho hồi đầu năm học.
b) Thân bài:
Tả chiếc áo
– Tả bao quát chiếc áo:
+ Dáng vóc thể thao.
+ Vải thun, màu trắng có các hình màu xanh dương.
+ Mặc rất mát và thoải mái khi tập.
– Tả một số bộ phận nổi bật:
+ Cổ áo xanh viền trắng rất nổi, có thể đeo được khăn quàng.
+ Mặt trước có in các lôgô những môn thể thao.
+ Mặt sau in tên trường và hình ngọn đuốc Ô-lym-píc cùng 5 vòng tròn.
+ Tay áo ngắn đến khuỷu tay.
c) Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo:
– Em rất thích chiếc áo.
– Hãnh diện khi là học sinh của ngôi trường thân yêu này.
Giữ gìn cẩn thận, không để áo bị sờn, rách.
Lập dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay lớp 4 bao gồm chi tiết 7 dàn ý mẫu được VnDoc sưu tầm, tổng hợp cho các em học sinh tham khảo, hoàn thiện và xây dựng cách viết đoạn văn, bài văn miêu tả đồ vật – tả chiếc áo, chuẩn bị cho bài viết trên lớp đạt kết quả cao.
Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 4 và đề thi học kì 2 lớp 4 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo chuẩn thông tư 22 của bộ Giáo Dục và các dạng bài ôn tập môn Tiếng Việt 4. Những đề thi này được taigameionline.vn sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 4 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.
Tham khảo các bài văn mẫu tả đồ vật lớp 4:
- Văn mẫu lớp 4: Tả con gấu bông yêu thích của em
- Văn mẫu lớp 4: Tả cái trống trường em
- Văn mẫu lớp 4: Tả chiếc áo em mặc đến lớp
Readers' opinions (0)