Blog

POSM là gì? Tổng quan về quảng cáo POSM trong siêu thị, TTTM

15
POSM là gì? Tổng quan về quảng cáo POSM trong siêu thị, TTTM
POSM là gì? Tổng quan về quảng cáo POSM trong siêu thị, TTTM

POSM trong siêu thị, TTTM là những “điểm chạm” lý tưởng để gặp gỡ, thu hút khách hàng. Thông thường chúng được sử dụng để trưng bày, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ được cung cấp trực tiếp trong siêu thị, TTTM. Bên cạnh đó, một số ngành nghề liên quan cũng có thể đặt POSM như: ngân hàng, bảo hiểm, tín dụng, y tế,…

1. POSM nghĩa là gì?

POSM viết đầy đủ là Point Of Sales Metarials. Cụm từ này được sử dụng để chỉ các công cụ, vật dụng hỗ trợ cho việc bán hàng tại các địa điểm như: siêu thị, hội chợ, triển lãm,…

Bạn đang xem: posm trong siêu thị

Để trả lời cho câu hỏi POSM là loại hình quảng cáo thì chúng chính là hình thức quảng cáo trực quan. Nhất là trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, POSM được đánh giá cao về hiệu quả, có khả năng làm thay đổi quyết định mua hàng của người dùng nhanh chóng.

posm trong siêu thị

2. POSM gồm những gì?

Muốn hiểu rõ hơn về POSM trong marketing là gì, chúng ta có thể phân chia thành 2 loại là POS và POP. Vậy POS là gì, POP là gì và chúng có sự khác biệt như thế nào?

  • POS: Point of Sale có nghĩa là điểm bán hàng.
  • POP: Point of Purchase có thể hiểu là điểm mua hàng.

Sự khác biệt của 2 khái niệm này thực chất là được nhìn nhận dưới 2 góc độ của 2 nhóm đối tượng khác nhau. Nếu POS là điểm nhìn của người bán hàng, thì POP là thứ mà nơi để người mua tham khảo, tìm kiếm sản phẩm của mình.

3. Các loại POSM trong siêu thị phổ biến

POSM có hàng chục định dạng khác nhau. Nhưng để nói về các hình thức quảng cáo POSM trong siêu thị được sử dụng nhiều nhất hiện nay thì có thể kể đến như sau:

3.1. Booth quảng cáo/trưng bày

Booth là một trong những loại POSM tiêu biểu mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp trong hầu hết mọi siêu thị, TTTM. Tác dụng của chúng là nơi trưng bày, quảng cáo và có thể trực tiếp bán sản phẩm.

Booth quảng cáo được thiết kế với kích thước khá lớn, sáng tạo dưới nhiều định dạng khác nhau. Thông thường mỗi booth sẽ có từ 2 – 5 nhân viên phụ trách làm nhiệm vụ giới thiệu, tiếp thị, hướng dẫn khách hàng dùng thử sản phẩm, tham gia trò chơi, tích lũy điểm thưởng,…

Booth quảng cáo có thể được đặt ở ngay khu vực sảnh ra vào của TTTM, hay bên trong các khu vực quầy hàng của siêu thị.

booth quảng cáo

3.2. Standee quảng cáo

Xếp thứ 2 trong danh sách loại POSM trong siêu thị, TTTM phổ biến phải kể ngay đến Standee quảng cáo. Standee có thiết kế gọn nhẹ, dễ di chuyển, thay đổi hình ảnh quảng cáo mà không ảnh hưởng tới giá đỡ giúp tiết kiệm chi phí truyền thông.

Một số loại standee thường thấy trong siêu thị, TTTM là: standee chân sắt, standee chữ X, standee led điện tử,…

standee quảng cáo

Tìm hiểu về Standee quảng cáo

3.3. Danglers

Danglers được nhìn thấy nhiều ở các siêu thị, TTTM, đặc biệt trong các mùa giảm giá, khuyến mãi. Loại POSM này được thiết kế treo quảng cáo thả trần, thu hút sự chú ý từ xa, tạo ra tầm nhìn bao quát ở một địa điểm rộng. Danglers thường chứa đựng các thông tin khuyến mại hay đặc tính nổi bật của sản phẩm để lập tức tạo ra ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.

Xem thêmTham khảo: Sao Hollywood ứng xử thế nào khi bạn thân ‘bập vào người cũ’ của mình?

danglers

3.4. Leaflet

Leaflet khá giống với các mẫu tờ rơi hay brochure nhưng thiết kế có phần tinh tế, bắt mắt và thuận tiện hơn cho khách hàng. Thông thường, Leaflet được in trên khổ giấy A5 hoặc A4, gấp lại nhỏ gọn thuận tiện để cầm theo. Leaflet hay được đặt tại các quầy sản phẩm hoặc được phát trực tiếp ở cổng ra vào của siêu thị, TTTM.

leaflet quảng cáo

3.5. Divider

Divider là các vách ngăn phân chia thành từng khu vực sản phẩm riêng biệt hay khu vực có khuyến mại, giảm giá. Thiết kế của Divider theo dạng dọc để tiết kiệm diện tích nhưng dĩ nhiên không vì thế mà giảm đi độ nổi bật.

divider

3.6. Gondola End

Gondola End là các kệ trưng bày gắn ở đầu hoặc cuối dãy trưng bày. Chúng được thiết kế sáng tạo, trưng bày và làm nổi bật các sản phẩm mới để thu hút người dùng.

gondola end

3.7. Check – out counter

Check – out counter chính là các giá đựng sản phẩm đặt ở khu vực gần quầy thu ngân. Các loại sản phẩm được đặt ở đây thường là bánh kẹo, snack, socola hay những vật dụng nhỏ khách hàng thường quên như: pin, bàn chải đánh răng, dao cạo hoặc các sản phẩm nhạy cảm như bao cao su.

posm siêu thị

3.8. Display Island

Display Island là các đảo trưng bày hoành tráng trong siêu thị, TTTM. Chúng được đặt ở khu vực trung tâm, nơi có đông người qua lại, thiết kế sáng tạo tùy thích, trưng bày số lượng lớn sản phẩm. Đây cũng là loại POSM trong siêu thị, TTTM có mức phí thuê địa điểm khá cao.

posm trong siêu thị

4. Ưu điểm của các POSM trong siêu thị, TTTM

Một nghiên cứu về yếu tố tác động đến hành vi mua hàng của người dùng với các mặt hàng tiêu dùng nhanh cho thấy: 70% đưa ra trong cửa hàng, 68% dựa trên sự thôi thúc từ môi trường xung quanh và chỉ 5% là do sự trung thành với thương hiệu. Điều đó quyết định mua hàng trong các siêu thị, TTTM được tác động rất lớn bởi môi trường xung quanh. Và một trong những yếu tố đó chính là POSM.

POSM xuất hiện trong siêu thị, TTTM với nhiều định dạng, ở nhiều vị trí khác nhau. Mật độ bố trí các thiết kế tại điểm bán này khá dày đặc, nhưng không hề gây phản cảm mà lại vô cùng hài hòa trong không gian tổng thể. Vì thế mà cơ hội để khách hàng có thể bắt gặp POSM không chỉ là 1 lần mà có thể lặp đi lặp lại trong suốt quá trình mua sắm của họ.

POSM trong siêu thị, TTTM xuất hiện đúng thời điểm, tiếp cận với đúng nhóm khách hàng có nhu cầu mua sắm cao, sẽ thúc đẩy đến quyết định tiêu dùng của họ. Sự đa dạng về nhu cầu mua sắm đem tới cơ hội truyền thông cho nhiều nhóm doanh nghiệp khác nhau. Đặc biệt hỗ trợ hiệu quả cho các ngành hàng đồ gia dụng, thực phẩm, sản phẩm y tế, chăm sóc sức khỏe, đồ điện lạnh, ngân hàng,…

Tùy vào hình thức, vị trí và quy mô triển khai mà các chiến dịch POSM trong siêu thị, TTTM có nhiều mức chi phí thực hiện, phù hợp nhiều doanh nghiệp khác nhau.

posm siêu thị

Xem thêmTham khảo: Chia sẻ 3 cách chèn ảnh vào Excel nhanh chóng, đơn giản

Đọc thêm: Activation trong siêu thị

5. Một vài lưu ý cần nhớ khi sử dụng POSM tại điểm bán

Khi triển khai POSM trong siêu thị và TTTM, Sixth Sense Media có một số lưu ý và lời khuyên gửi tới các nhà đầu tư như sau:

  • Ở mỗi siêu thị, TTTM sẽ có quy định về các loại sản phẩm, dịch vụ được triển khai quảng cáo. Một số nơi sẽ chỉ cho phép đặt POSM hàng khuyến mại, quảng cáo cho chính các loại hàng hóa đang được bày bán ở đó. Vì thế, doanh nghiệp cần đi khảo sát và tìm hiểu thực tế.
  • Nghiên cứu các vị trí đặt POSM là nơi có đông người qua lại, tiếp cận đúng nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng.
  • Thiết kế đề cao tính sáng tạo, làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ được trưng bày. Dù thời gian và điều kiện tiếp cận quảng cáo trong siêu thị, TTTM khá tốt, song bạn vẫn nên quảng cáo đơn giản, dễ nhìn, dễ hiểu.
  • Sản xuất POSM với chất liệu phù hợp cho từng định dạng, đảm bảo độ bền, đẹp khi đặt trong những không gian mua sắm sang trọng.
  • Nên triển khai ở quy mô rộng, đặt POSM ở nhiều vị trí khác nhau, tạo ra hiệu suất tiếp cận nhiều lần với khách hàng.

6. Sixth Sense Media – Đơn vị sản xuất, thi công POSM trong siêu thị, TTTM trọn gói

Sixth Sense Media là đơn vị chuyên sản xuất, thi công lắp đặt POSM chuyên nghiệp với giá thành phải chăng. Đặc biệt, với các nhà đầu tư có nhu cầu sử dụng POSM trong siêu thị, Sixth Sense Media có thể liên hệ hỗ trợ thuê địa điểm và lắp đặt trọn gói, nhanh chóng.

Hiện tại, Sixth Sense Media đang là đối tác của hơn 250 siêu thị, chuỗi siêu thị cùng các TTTM lớn trên toàn quốc. Chúng tôi nắm rõ các vị trí quảng cáo đẹp, thủ tục và các quy định quảng cáo của từng địa điểm để chiến dịch được triển khai nhanh chóng hơn.

Quý khách có nhu cầu quảng cáo POSM và các hình thức quảng cáo tại siêu thị khác vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn qua Hotline: 0934 519 516 (Mr.Trung Anh)!

Đa dạng mặt hàng, bình ổn giá cả, nhân rộng hệ thống, chi nhánh, đó là lý do mà siêu thị thu hút được người tiêu dùng hiện đại. Tần suất cùng số lượng người tiêu dùng đến siêu thị ngày một gia tăng đã thúc đẩy cho sự phát triển của các kênh quảng cáo ở đây mà cụ thể là quảng cáo POSM tại siêu thị.

Bạn đang xem bài viết ở chuyên muc: Các hình thức quảng cáo siêu thị toàn quốc

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời – SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Danh mục: Blog

Nguồn: https://taigameionline.vn

0 ( 0 votes )

TaigameIOline

https://taigameionline.vn
TaigameIOline - Chia sẻ mọi thứ về Game, Phần Mềm, Thủ Thuật dành cho máy tính với những tin hay nhất và những thông tin kiến thức hỏi đáp.

Readers' opinions (0)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài Viết Liên Quan

CONNECT US

CATEGORIES

Bài Viết Mới

Load more