Table of Contents
Lỗi không gửi email và cách khắc phục
Chắc chắn mọi người đều đã sử dụng email để trao đổi thông tin và tin nhắn. Tuy nhiên, đôi khi sau khi gửi email, bạn có thể nhận được thông báo lỗi, khiến người nhận không thể nhận hay thấy email của bạn. Dưới đây là một số lỗi phổ biến khi gửi email bằng Gmail và cách khắc phục.
1. Sai địa chỉ Email
Đây là lỗi rất phổ biến, khi bạn gõ bàn phím có thể lệch một nút, dẫn đến thay đổi hoàn toàn địa chỉ của người nhận. Ngay sau khi bạn gửi email tới địa chỉ không xác định, sẽ có thông báo “không tìm thấy địa chỉ”. Do đó, bạn cần xác định chính xác địa chỉ email cần gửi và kiểm tra kĩ trước khi gửi.
Ngoài ra, lỗi gõ bàn phím sai cũng có thể khiến bạn không thể đăng nhập vào Gmail. Một số bạn có thể khẳng định đã nhập đúng mật khẩu nhưng vẫn không thể đăng nhập được. Hãy chú ý kiểm tra lại khi nhập văn bản.
2. Hộp thư người nhận đã đầy
Khi hộp thư của người nhận đã đầy, dù bạn có gõ đúng email nhưng sau khi gửi sẽ nhận được thông báo lỗi “mailbox is full” hoặc “quota has been exceeded”. Nếu bạn gửi email đính kèm tệp tin có dung lượng lớn, hãy thử gửi email không kèm tệp tin đó hoặc tải tệp tin lên một dịch vụ lưu trữ khác rồi đính kèm đường dẫn. Nếu vẫn gặp lỗi, hãy thông báo cho người nhận để họ dọn dẹp hộp thư.
3. Địa chỉ IP của bạn đã bị khóa
Hiện nay, có rất nhiều tin nhắn rác và tin nhắn spam được gửi trực tiếp vào hòm thư điện tử. Để ngăn chặn thư rác, nhiều người dùng sử dụng công cụ chặn IP. Trong trường hợp bạn gửi email tới một địa chỉ nào đó và nhận được thông báo lỗi như sau:
554 554 5.7.1 Service unavailable; Client host [74.125.82.47] blocked using taigameionline.vn; Currently Sending Spam See: taigameionline.vn/lookup.shtml?74.125.82.47 (state 14).
Rất có thể địa chỉ IP của bạn đã nằm trong danh sách đen của người nhận. Bạn có thể sử dụng dịch vụ taigameionline.vn/AboutMyXApp/taigameionline.vn để kiểm tra xem IP của bạn có nằm trong danh sách đen hay không. Nếu xuất hiện từ “FAILED” kế bên máy chủ nào đó, có nghĩa là tất cả IP sử dụng máy chủ đó đều bị chặn. Hãy cài thêm phần mềm diệt virus để tìm và diệt virus, tránh việc hòm thư của bạn bị nhiễm virus và trở thành công cụ phát tán spam.
4. Không gặp thông báo lỗi
Trường hợp bạn không nhận được bất kì thông báo lỗi nào, bạn sẽ không biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này. Hãy liên hệ với người nhận để kiểm tra hộp thư “Rác”, “Spam”,… xem có tin nhắn của bạn không. Nếu không tìm thấy bất kỳ tin nhắn nào của bạn, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để sửa lỗi.