Hướng dẫn xin giấy xác nhận công tác tại công ty

Blog

Có nhiều lý do mà bạn cần xin giấy xác nhận công tác tại công ty của mình. Có thể bạn cần chứng minh thâm niên công tác để chuẩn bị hồ sơ xin visa thị thực, chứng minh tài chính vay vốn ngân hàng, làm thẻ tín dụng, du học,… Vì vậy, để giúp bạn hiểu rõ hơn về giấy xác nhận công tác tại công ty, hãy cùng tìm hiểu nội dung của các mẫu giấy trong bài viết dưới đây.

Giấy xác nhận công tác tại công ty là gì?

Đây là văn bản được lập ra để xác nhận người lao động đang công tác tại công ty, đơn vị doanh nghiệp với thông tin của người xin xác nhận và lý do xin xác nhận rõ ràng. Giấy xác nhận này giúp người lao động đảm bảo các quyền lợi tương xứng với thời gian công tác tại cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp. Mẫu giấy này được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như chứng minh tài chính, xin visa, vay vốn ngân hàng, du học hoặc làm hồ sơ xin việc mới.

Đặc điểm của giấy xác nhận công tác tại công ty

Có nhiều mẫu giấy xác nhận khác nhau tùy thuộc vào tính chất và đặc thù công việc của doanh nghiệp. Tuy nhiên, các mẫu thường có 2 đặc điểm cơ bản sau đây:

  • Về nội dung: Chỉ xác nhận các thông tin cá nhân của người xin xác nhận, công việc hiện tại, đơn vị công tác mà không xác nhận về lý lịch cá nhân, nơi cư trú, tiền lương, thu nhập.
  • Về tính bảo mật: Xác nhận công tác là quyền lợi hợp pháp của người lao động, do đó, đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có trách nhiệm ký xác nhận cho người lao động. Mẫu xác nhận công tác không giống với giấy xác nhận thu nhập bởi liên quan đến bảo mật thông tin và tình trạng cạnh tranh trên thị trường lao động.

Mẫu giấy xác nhận thời gian công tác

Bạn có thể tham khảo mẫu giấy xác nhận thời gian công tác tại đây. Tuỳ thuộc vào việc người lao động đã hoặc đang làm việc tại doanh nghiệp hay cơ quan, có thể gửi đến Ban Giám đốc hoặc Thủ trưởng đơn vị, cơ quan.

Trong mẫu giấy xác nhận thời gian công tác, bạn cần điền đầy đủ thông tin sau:

  1. Họ và tên của người xin xác nhận công tác tại công ty.
  2. Địa chỉ nơi thường trú của người xin xác nhận.
  3. Địa chỉ nơi ở hiện tại hoặc nơi đăng ký tạm trú của người xin xác nhận.
  4. Số CMND/CCCD, ngày cấp, nơi cấp.
  5. Số điện thoại của người xin xác nhận.
  6. Địa chỉ cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp theo địa chỉ trụ sở trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập.
  7. Số điện thoại cố định của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nơi người xin xác nhận công tác.
  8. Phòng, ban, bộ phận làm việc tại cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
  9. Chức danh, chức vụ cụ thể của người xin xác nhận là trưởng phòng, phó phòng, nhân viên, chuyên viên,…
  10. Loại hợp đồng lao động hiện tại hoặc hình thức làm việc.
  11. Thời gian người xin xác nhận bắt đầu làm việc và thời gian dự định kết thúc làm việc tại cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong trường hợp hợp đồng lao động có xác định thời hạn.
  12. Thời gian làm việc cho từng vị trí và bộ phận tương ứng.
  13. Mục đích của việc xin xác nhận công tác.

Tham khảo các mẫu giấy xác nhận thời gian công tác tại công ty mới nhất

  1. Mẫu giấy xác nhận thời gian công tác tại công ty: Tải về tại đây.
  2. Mẫu giấy xác nhận đơn vị công tác: Tải về tại đây.
  3. Mẫu giấy xác nhận thâm niên công tác: Tải về tại đây.

Chúc bạn thành công khi xin giấy xác nhận công tác tại công ty!

Xem thêm: Editor là gì? Bật mí kỹ năng của một Editor chuyên nghiệp lương tháng chục triệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *